ประกาศขายบ้าน ขายคอนโด อย่างไร ให้โดนใจคนซื้อ

ประกาศขายบ้าน ขายคอนโด อย่างไร ให้โดนใจคนซื้อ

การ ลงประกาศขายบ้าน หรือ ขาย คอนโดมิเนียม  ช่องทางที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ก็คือการ ลงประกาศขาย ผ่าน สื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งมีอยู่มากมายหลายช่องทางและที่สำคัญไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่จะลงรายละเอียดของทรัพย์สินอย่างไรให้น่าสนใจ และมีเนื้อหาโดนใจผู้ซื้อจนทำให้ตัดสินใจซื้อบ้านหรือคอนโดที่เราประกาศขาย บทความนี้มีเทคนิคดีๆมาแนะนำครับ

เทคนิคลงประกาศขายบ้าน ขายคอนโด ให้คนสนใจ

1.เว็บไซต์ตอบโจทย์

การลงประกาศขายอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านและคอนโด ที่ทำให้ขายง่ายและขายไว เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ต้องเลือกลงประกาศกับเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหรือฝากขายอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะ และควรเป็นเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้ มีการอัพเดทข้อมูลลงเว็บอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ

2.ตั้งหัวข้อโดนใจ

การตั้งหัวข้อในการประกาศต้องชัดเจนโดนใจผู้ซื้อหรือผู้ที่สนใจ เนื้อหาได้ใจความกระชับไม่ยาวหรือสั้นจนเกินไป อ่านแล้วเข้าใจว่า ขายอะไร ที่ไหน และขายอย่างไร เช่น ขายบ้านสองชั้นย่านลาดพร้าว หรือ  ให้เช่าคอนโดหรู 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ย่าน พัทยาเหนือ บางแสน หรือ สัตหีบ

3.ข้อมูลและเนื้อหาครอบคลุม

การ ประกาศขาย อสังหาริมทรัพย์ ก็ไม่แตกต่างจากการขายสินค้าอื่นๆที่จะต้องบอกรายละเอียดให้ครบถ้วน บรรยายสรรพคุณหรือลักษณะให้ลูกค้าเห็นภาพ เช่น สถานที่ตั้ง ขนาดพื้นที่คอนโดหรือบ้าน จำนวนห้องนอน ห้องน้ำ บอกลักษณะเช่น พร้อมเข้าอยู่ หรือ สภาพดี บอกราคา และเบอร์โทรศัพท์และช่องทางการติดต่ออื่นๆ

4.มีรูปภาพสวยๆประกอบ

ป้าย ประกาศขายบ้าน หรือ คอนโด ที่มีรูปภาพสวยงามชัดเจน สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อได้มากกว่าข้อความเพียงอย่างเดียว โดยเฉพาะรูปถ่ายที่บ่งบอกรายละเอียดของตัวบ้านได้อย่างชัดเจน

5.บ่งบอกจุดเด่นและประโยชน์ที่ผู้ซื้อจะได้รับ

บ้าน และ คอนโด เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง  สิ่งที่จะทำให้คนซื้อตัดสินใจติดต่อไปหาผู้ประกาศขาย ก็คือบ้านและ คอนโด นั้นมีจุดเด่นเหนือกว่า ทำให้ผู้ซื้อได้รับประโยชน์มากกว่าบ้าน และ คอนโด ที่มีลักษณะเดียวกัน หรือประกาศขายอยู่ในย่านเดียวกัน การบ่งบอกจุดเด่นของอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการขาย เช่น

“ตกแต่งสวยงาม พร้อมเข้าอยู่” เป็นประโยตที่ผู้สนใจบ้านและคอนโด เห็นถึงประโยชน์ที่จะได้รับ

“ทำเลดี มีความเป็นส่วนตัว” การซื้อบ้านอยู่อาศัย คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อม ความสะดวกสบายในการเดินทาง และอยู่ใกล้สิ่งอำนวนความสะดวก

“มีพื้นที่สวนสำหรับทุกคนในครอบครัว”  เป็นคำโฆษณาที่ทำให้ผู้ซื้อรู้สึกอบอุ่นและได้ประโยชน์ใช้สอยมากขึ้น

สำหรับการประกาศประกาศขายบ้าน หรือขายคอนโด สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือ การเขียนเนื้อหาหรือข้อความในเชิงลบ หากต้องการเขียนบอกผู้ซื้อว่าเป็นบ้านหลังเล็ก ควรเลือกใช้คำว่า หลังกระทัดรัด จะให้ความรู้สึกที่ดีกว่า

เข้าร่วมการสนทนา

Compare listings

เปรียบเทียบ